Services





 

รักษาสิว » Anti - Acne Program

Anti-Acne Program
   

สิวเป็นโรคที่สามารถเกิดขึ้นได้กับคนทุกเพศทุกวัย แต่ส่วนมากพบในวัยรุ่น เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงทางด้านฮอร์โมน จนถึงช่วงวัยรุ่นตอนปลายสิวมักค่อยๆลดลง ดังนั้นสิวเรื้อรังในวัยผู้ใหญ่ จึงจำเป็นต้องมองหาสาเหตุอื่นๆที่มากระตุ้นสิวควบคู่กันไปด้วย
   

สาเหตุการเกิดสิว
   

เกิดจากความผิดปกติของการทำงานของต่อมไขมัน (Sebaceous glands) เมื่อมีการผลัดเซลล์ผิวหนังที่ผิดปกติบริเวณรูเปิดท่อน้ำมันทำให้เกิดการอุดตันของรูเปิดและเห็นเป็นสิวอุดตัน ต่อมไขมันยังคงผลิตน้ำมันออกมาอย่างต่อเนื่องจะเป็นอาหารให้แบคทีเรียเจริญเติบโตอย่างมากมายเป็นสาเหตุของสิวอักเสบ แต่ทั้งนี้ยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่ทำให้เกิดสิวได้ เช่น การแพ้เครื่องสำอางบางชนิด ยากิน ยาทา จำพวกสเตียรอยด์ ยากันชักบางชนิด
   

การรักษา
   

เป้าหมายของการรักษาสิว จึงมุ่งเน้นไปตามสาเหตุเพื่อลดปริมาณสิว และรวมไปถึงการป้องกันสิวที่จะเกิดใหม่ในอนาคตด้วย ทางเลเซอร์พรีเมียมคลินิก จึงได้นำเลเซอร์หลายชนิดเข้ามาผสมผสานกับการทายา และหรือกินยา เพื่อป้องกันการเกิดหลุมสิวได้อย่างทันท่วงที นอกจากนี้การทำเลเซอร์ยังลดรอยแดง รอยดำพร้อมๆกับการลดสิวได้อีกด้วย
   

ขั้นตอนการรักษา (Anti-acne program)
   

1. การทำความสะอาดผิว อย่างล้ำลึก ขั้นตอนแรกนี้จะช่วยทำความสะอาดไปถึงรูขุมขนด้านในและยังช่วยให้สิวอุดตันหลุดออกไปได้ง่ายขึ้น
2. การทำเลเซอร์ ขั้นตอนนี้มีจุดมุ่งหมายลดการอักเสบสิว ลดรอยแดง รอยดำ ลดรุขุมขนกว้าง และยังช่วยลดหลุมสิวตื้นๆได้อีกด้วย ซึ่งการเลือก  ชนิดและประเภทของเลเซอร์จะมีความแตกต่างกันตามสภาพปัญหาของผิวในขณะนั้น
3. การรักษาผิวด้วยแสงบำบัดเป็นอีกขั้นตอนที่ช่วยฟื้นฟูผิว ฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของสิว

   
คำถามที่พบบ่อย
   

การรักษาสิวต้องทำกี่ครั้ง
   

เนื่องจากสิวมีหลายประเภท และความรุนแรงหลายระดับจึงทำให้จำนวนที่แน่นอนแตกต่างกันไป การรักษาจึงต้องให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญประเมินก่อนทำการรักษา ซึ่งส่วนใหญ่จำนวนครั้งในการรักษาสิวมักจะใกล้เคียงกับที่แพทย์แนะนำไปตอนเริ่มต้น
   

การทำเลเซอร์มีผลข้างเคียงหรือไม่
       

การทำเลเซอร์แต่ละชนิดเพื่อช่วยลดสิว รอยสิว หลุมสิว อาจมีความแตกต่างกันบ้างตามชนิดของเลเซอร์ โดยผลข้างเคียงที่เกิดขึ้น เช่น มีรอยแดง หรือมีสะเก็ดอาจพบได้ชั่วคราวประมาณ 2-3 วัน กับการทำเลเซอร์บางประเภท เลเซอร์บางชนิดไม่มีรอย และไม่มีผลข้างเคียงใดๆ หลังทำ ทั้งนี้เลเซอร์แต่ละแบบไม่ได้เหมาะกับคนไข้ทุกราย จึงจำเป็นต้องให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้พิจารณาให้คำปรึกษาและคำแนะนำ ซึ่งสามารถนัดได้ผ่าน Call Center 087-300-6677, 061-824-0996 หรือ  laserpremiumclinic@gmail.com

Line ID: laserpremium6677





วิดีโอ