Services





 

ตอบโจทย์ทุกสภาพปัญหาผิว » แผลเป็นสิว หลุมสิว

หลุมสิว
หลุมสิวเป็นปัญหาทางผิวหนังที่พบได้ทั่วไปตั้งแต่วัยรุ่นบางคนสามารถหายจากสิวโดยไม่มีปัญหาเรื่องหลุมสิวแต่ในขณะที่บางคนเกิดรอยแผลเป็นหรือหลุมสิว ซึ่งสามารถทำการรักษาได้ แต่อย่างไรก็ตามโดยส่วนมากต้องใช้การรักษาแบบผสมผสานทั้งการใช้ยาร่วมกับการทำเลเซอร์

  

ชนิดของหลุมสิว
Ice Pick Scars
เป็นรอยหลุมจิกลึก ขอบแคบ ขนาดมักไม่เกิน 0.5 มม. มักเกิดจากการกดหรือบีบสิวอุดตันให้หลุดออกเป็นรอยหลุมที่รักษาให้เรียบได้ยากที่สุด กว่าแบบอื่นๆ

การรักษา

สามารถแต้มยา และทำfractional radiofrequency (e-Matrix) หรือ ผ่าตัดบางชนิด (punch grafting)

Boxcar Scars
เป็นรอยหลุมกว้าง ขนาดใหญ่ คล้ายล้อรถทับขนาดมักจะประมาณ 3-4 มม. ขอบและฐานหลุมขนาดใกล้เคียงกัน มักจะพบพังผืด (fibrosis) เกาะติดในชั้นหนังแท้ มักเกิดจากผลของอักเสบของสิวขนาดใหญ่ๆหรือแผลเป็นอีสุกอีใส ทำให้เวลาดึงผิวให้ตึงจะเรียบได้ยากเป็นรอยหลุมที่รักษาได้ยากรองลงมา

การรักษา
สามารถรักษาโดย ผ่าตัดรอยหลุมสิว, ฉีดฟิลเลอร์, and fractional Radiofrequency (e-Matrix)

Rolling Scars
มีลักษณะเป็นรอยหลุมฐานโค้งคล้ายกะทะ พื้นนุ่ม เวลาดึงผิวให้ตึง แล้วทำให้ขอบแผลเรียบได้ มักเกิดจากผลของอักเสบของสิวขนาดใหญ่ๆที่ได้รับการรักษามาบ้าง แต่การยุบตัวของสิวไม่สัมพันธ์กับการสมานผิวเป็นรอยหลุมสิวที่ให้ผลการรักษาได้ดีกว่ารอยหลุมแบบอื่นๆ

การรักษา

สามารถรักษาโดย การเลาะหลุมสิว (subcision) หรือ fractional radiofrequency(e-Matrix) และ nonablative laser เช่น Fraxel, fine scan, fractional CO2) ตลอดจนแสง IPL

Hypertrophic or Keloid Scars
มีลักษณะเป็นรอยนูนโค้งแผลเป็นมักจะเจริญเติบโตได้ขนาดใหญ่กว่าแผลเดิม รอยแผลสิวพบบ่อยในผู้ชาย
ซึ่งแตกต่างจากรอยแผลสิวชนิดอื่น แผลเป็นคีย์รอยไม่ได้เกิดจากการสูญเสียของเนื้อเยื่อ แต่เกิดจากการสร้างคอลลาเจนเกินความจำเป็นในชั้นผิว

การรักษา
ใช้ซิลิโคนเจลหรือเทปแปะให้ยุบลงหรือการฉีด intralesional steriod เพื่อรอยแผลเป็นยุบตัวและทาImiquimod ครีมทั้งนี้ต้องอยู่ในความดูแลควบคุมของแพทย์

   

        ทางเลเซอร์พรีเมี่ยมคลินิกเวชกรรม มีการรักษาหลุมสิวแบบผสมผสานได้แก่ การทำ e-Matrix, Subcision, การแต้มยา, การทำผ่าตัดเล็ก, การฉีดยา สำหรับการทำ e-Matrix แพทย์ของคลินิกได้มีประสบการณ์การทำมายาวนานที่อเมริกา และในเมืองไทยเราลงเครื่องมือเป็นแห่งแรกในภาคใต้ จึงมั่นใจได้ว่าจะเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนหลังการรักษาหลุมสิวอย่างแน่นอน

   

e-Matrix Sublative Rejuvenation คืออะไร
           

eMatrix คือ นวัตกรรมล่าสุดในปัจจุบันในการกำเนิดผิวใหม่ภายใต้แนวคิด Semi-Ablative Rejuvenation ด้วยระบบ Fractional Radio Frequency ที่ล้ำสมัยโดยการใช้พลังงานฟื้นฟูขั้นสูง eMatrix สามารถกำหนดความลึกและกระจายพลังงานได้ถึงบริเวณที่ต้องการรักษาได้อย่างแม่นยำจึงสามารถกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพรวดเร็วที่สุด เห็นผลการรักษาที่น่าพอใจได้ตั้งแต่ครั้งแรก โดยพลังงานที่เกิดขึ้นจาก eMatrix กับเนื้อเยื่อโดยรอบจะช่วยในกระบวนการซ่อมแซมเซลล์ผิว และเร่งกระบวนการสร้างคอลลาเจนใหม่ให้เร็วขึ้นมีความปลอดภัยกับทุกสภาพผิว ทางเลเซอร์พรีเมียมคลินิกเวชกรรม มีความภูมิใจที่จะนำเสนอ e-Matrix  เป็นแห่งแรกในภาคใต้ เพื่อปรับผิวให้เรียบเนียน รักษาหลุมสิว จุดด่างดำ ยกกระชับ ลดรูขุมขนกว้าง
                                                      
   

e-Matrix farctional Gold นวัตกรรมล่าสุดเห็นผลเหนือกว่า Fractional Laser รุ่นเก่าที่ใช้รักษาหลุมสิว รูขุมขนกว้างอย่างไร   

        1. ด้วยรูปทรงของบีมที่ลงไปในชั้นผิวของ eMatrix Gold เป็นรูปปิรามิดในขณะที่เลเซอร์รุ่นก่อนๆลงเป็นเส้นตรง ทำให้เกิดรอยที่ผิวข้างบนน้อยกว่าในขณะที่เกิดการเปลี่ยนโครงสร้างผิวชั้นลึกที่มากกว่า
        2. ด้วยพลังงานของ Bipolar RF eMatrix Gold นอกจากการกระตุ้นคอลลาเจนแล้ว ยังทำให้เกิดการยกกระชับใบหน้า ยกคิ้วที่ตก คล้ายการทำThermageและ Ultrera
        3. ด้วยพลังงาน e-Matrix เป็นพลังงานของคลื่นวิทยุ ไม่ใช่ลำแสงเลเซอร์ จึงไม่ทำให้เกิดรอยดำหลังทำ
        4. eMatrix สามารถรักษาหลุมสิวทุกชนิด ได้อย่างมีประสิทธิภาพในขณะที่ Fractional Laser มีข้อจำกัดหรือใช้จำนวนครั้งในการรักษามากกว่าหลายเท่า
                                      
   

eMatrix fractional Gold แก้ไขได้ทุกโปรแกรม แก้ปัญหาผิว

         • eMatrix Shallow Impact: Mild ablation
เหมาะกับริ้วรอยตื้นๆ ทำให้หน้ากระจ่างใส ผิวเรียบเนียนขึ้นรูขุมขนกระชับ eMatrix จะผลัดเซลล์ผิวด้านบนและลอกออกเพียงเล็กน้อยอาจไม่เห็นเป็นสะเก็ดเลย
        • eMatrix Mid-Level Impact: Moderate ablation
เหมาะสำหรับริ้วรอยปานกลาง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง ผิวไม่เรียบเนียนสีผิวไม่สม่ำเสมอ e-Matrix จะผลัดเซลล์ผิวด้านบน และลอกออกบางส่วนอาจเห็นเป็นสะเก็ดบางๆได้บางจุด
        • eMatrix Deepest Impact: Resurfacing
เหมาะสำหรับริ้วรอยลึก หลุมสิวลึก จะผลัดเซลล์ผิวด้านบน และลอกออกอาจเห็นเป็นสะเก็ดได้บางจุด พลังงาน RF ของ eMatrix Gold จะสามารถลงไปได้ลึกถึงชั้นหนังแท้เพื่อกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวตึง กระชับ
 
   

eMatrix Gold สามารถรักษาอะไรได้บ้าง       

        1. รักษาริ้วรอยลึก ริ้วรอยแห่งวัย
        2. รักษาหลุมสิวได้ดีทุกชนิด
        3. ผิวขาว เนียนใส กระชับรูขุมขน
        4. ปรับสีผิวสม่ำเสมอ ลดจุดด่างดำคล้ำเสีย
                                                            
   

e-Matrix Gold fractional rejuvenation ควรรักษาบ่อยแค่ไหน
        eMatrix สามารถเห็นผลได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ  แต่เพื่อการรักษาที่มีประสิทธิภาพควรเข้ารับการรักษาต่อเนื่องอย่างน้อย 3 ครั้ง ระยะห่าง 4-6 สัปดาห์ต่อครั้ง ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของแพทย์
 
   

หลังการรักษาด้วย eMatrix fractional rejuvenation ควรปฎิบัติตัวอย่างไร       

        1. หลังเข้ารับการรักษา ในวันแรกควรล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า เนื่องจากผิวยังบอบบางอยู่มาก
        2. ทาครีมบำรุง ครีมกันแดดสามารถทาแป้งทับได้ตามปกติ
        3. หลีกเลี่ยงความร้อนและแสงแดด  เช่น การอบซาวน่าและออกกำลังกายกลางแจ้ง
        4. รอยแดงจะจางหายไปใน 2-3 วัน
        5. หลังจากการรักษา eMatrix จะเกิดสะเก็ดขนาดเล็กๆ ซึ่งจะหลุดไปเองภายใน 5วันไม่ควรแกะ ควรปล่อยให้หลุดไปตามธรรมชาติ

   

สอบถามโปรโมชั่น Call Center : 087-300-6677 หรือ Line ID : laserpremium6677






วิดีโอ